Tổng Hợp

CSR là gì? 3 cách giao tiếp CSR hiệu quả

csr-la-gi-2-a2-thanglong

CSR là gì? Đây là một khái niệm khá mới ở Việt Nam, nhưng đối với các nước phát triển trên thế giới, CSR đã được đưa vào các doanh nghiệp như một tiêu chí quan trọng để đánh giá tác động của doanh nghiệp. Nếu bạn còn thắc mắc về CSR, hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

csr-la-gi-2-a3-thanglong

Như các bạn đã biết, sự cố xả thải ô nhiễm của Nhà máy Nhựa Formosa đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sinh thái tự nhiên, làm cá chết hàng loạt, ô nhiễm trên diện rộng. Theo các chuyên gia, đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, theo một thống kê năm 2014 của Nielsen, 73% người Việt Nam sẵn sàng trả giá cao hơn cho các sản phẩm từ các công ty nổi tiếng về CSR. Vậy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là gì mà lại có tác động lớn như vậy?

CSR là gì?

CSR là từ viết tắt của Corporate Social Responsibility, có nghĩa là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đã được phát triển trong các học viện trước Thế chiến thứ hai và sau đó được phát triển rộng rãi vào những năm 1960. Ngày nay, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đã trở thành một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá công ty, vì đây là cam kết của công ty đối với đạo đức kinh doanh và đóng góp của công ty vào sự phát triển kinh tế và môi trường bền vững, đặc biệt là địa phương và xã hội.

Việc lồng ghép trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vào chiến lược doanh nghiệp đã trở thành điều kiện bắt buộc để doanh nghiệp tồn tại và phát triển, mang lại lợi ích hữu hình cho xã hội.

csr-la-gi-2-a2-thanglong

Trách nhiệm xã hội và mối quan tâm kinh doanh

Tác động của trách nhiệm xã hội đối với doanh nghiệp:

• Tăng lợi thế cạnh tranh của công ty.

• Bảo vệ uy tín và thương hiệu của công ty.

• Thu hút vốn đầu tư để nâng cao chất lượng CSR.

3 Cách Hiệu quả Doanh nghiệp Có thể Truyền bá CSR là gì ?

Nếu bạn muốn nhiều người biết đến các giá trị CSR của công ty, giải pháp hữu hiệu nhất là tăng cường truyền thông. Do đó, có 3 cách được các chuyên gia kinh tế đánh giá cao và khuyến nghị tổ chức áp dụng:

1. Cung cấp kiến ​​thức chuyên môn cho xã hội: Là cơ sở để phát triển sản phẩm và phục vụ khách hàng, kiến ​​thức chuyên môn là giá trị tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Các đơn vị có thể sử dụng những tài sản này để biến chúng thành những kiến ​​thức hữu ích có thể chia sẻ rộng rãi đến mọi người. Ví dụ: các công ty dinh dưỡng có thể hướng dẫn bạn cách xác định thông tin trên nhãn, chọn sản phẩm phù hợp với giới tính, v.v. Các nhà hàng có thể đưa ra lời khuyên về việc sử dụng thực phẩm sạch, lợi ích của việc ăn uống đúng cách,…

Kiến thức không bao giờ lỗi thời, vì vậy đây là một cách tiếp cận đơn giản và hiệu quả cho các tổ chức.

2. Xây dựng chính sách cho người lao động: Chính sách và phúc lợi cho người lao động là một trong những lý do quan trọng khiến người lao động lựa chọn nơi làm việc. Vì vậy, chính sách càng thông thoáng, tạo tiền đề cùng phát triển cho cả hai bên thì càng nhanh chóng thu hút được nhiều ứng viên. Ngoài ra, việc nhận được phản hồi tốt từ nhân viên sẽ giúp đơn vị cải thiện hồ sơ của mình trên thị trường chung.

3. Đối với môi trường: Bảo vệ môi trường là mục tiêu phát triển bền vững chung của nhân loại. Nếu doanh nghiệp của bạn làm được điều này, đồng nghĩa với việc nó khác biệt với đối thủ và có được thiện cảm của khách hàng. Đây cũng là lý do vì sao các nhà hàng, khách sạn hiện nay đang chú trọng phát triển xanh, sử dụng hệ thống thiết bị công nghệ thân thiện với môi trường.

 

csr-la-gi-2-a1-thanglong

Quá trình thực hiện CSR được đánh giá mang lại nhiều lợi ích kép cho doanh nghiệp. Vì vậy, theo ý kiến ​​của các chuyên gia kinh tế, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp sẽ được phát triển hơn trong thời gian tới.

Nếu bạn muốn tìm hiểu CSR là gì và những lợi ích mà CSR mang lại cho bạn thì đây là bài viết mà bạn nên tham khảo.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like