
Hashtag là gì? 5 cách sử dụng thẻ băm cho chiến lược tiếp thị của bạn
Hashtag là gì? Trong những năm gần đây, hashtag đã trở thành một khái niệm rất quen thuộc với người dùng mạng xã hội. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp Hashtags xuất hiện ở bất cứ đâu trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Facebook, Twitter,… Đối với người dùng internet, Hashtags được sử dụng như một cách để họ kết nối, liên kết, tham gia với nhiều người hơn trên mạng xã hội. Vậy Marketer, bạn đã biết Hashtag là gì chưa? Làm thế nào để sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong chiến lược tiếp thị của bạn?
Hãy cùng hiểu ngay Hashtags là gì và cách sử dụng chúng một cách chiến lược trong các chiến dịch tiếp thị của bạn trong bài viết dưới đây.
Hashtag là gì?
Hashtag là gì? Các thẻ băm bắt đầu bằng dấu # được liên kết với các từ hoặc nhóm từ nhất định. Ví dụ về thẻ bắt đầu bằng # như #MarketingAI, #Hashtag, #Hashtaglagi, v.v.
Hashtags được người dùng mạng xã hội ưa chuộng kể từ khi xuất hiện trên Twitter và được nhiều người sử dụng trên mạng. Hashtags hiện đang phổ biến trên tất cả các trang mạng xã hội khác chứ không riêng gì Twitter như Instagram, Pinterest, Google+, Youtube hay Facebook.
Thẻ bắt đầu bằng # được đưa vào nội dung trên mạng xã hội với ký hiệu # đơn giản nhưng giúp khách hàng truyền bá nội dung của họ đến những người có cùng mối quan tâm, chung sở thích hoặc cách thu hút. Tham gia, tương tác với một nhóm người, hoạt động, v.v.
Vai trò của thẻ bắt đầu bằng # trong tiếp thị là gì?
Vậy mục đích của nhãn là gì? Trong marketing, hashtag là công cụ giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Với những hashtag ngắn gọn, dễ nhớ, ấn tượng sẽ tạo được sự quan tâm và truyền cảm hứng cho khách hàng sử dụng chúng trong các bài viết của họ. Hashtags, khi được sử dụng một cách khôn ngoan, thậm chí có thể giúp các thương hiệu tạo ra các xu hướng hashtag lan truyền trên các kênh truyền thông xã hội.
Ngoài ra, Hashtags giúp doanh nghiệp đo lường chiến dịch tiếp thị thông qua các chiến dịch được tung ra trên mạng xã hội và các tương tác với khách hàng. Chỉ cần nhấp vào Hashtag và kết quả của các bài viết sử dụng Hashtag, số lượng hashtag được đề cập,… sẽ giúp cung cấp số liệu thống kê trực quan về KPI và khách hàng mà chiến dịch tiếp cận. Với tác dụng “thần kỳ” khi chỉ sử dụng Hashtag cho các chiến dịch Marketing, tin chắc rằng đây là một công cụ nhỏ hữu ích cho tất cả các doanh nghiệp khi tiếp thị trên mạng xã hội.
Cách sử dụng Hashtags một cách hiệu quả và có chiến lược trong các chiến dịch tiếp thị
Chúng ta đã biết Hashtags là gì và tác dụng tích cực của Hashtags, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu cách sử dụng Hashtags hiệu quả từ những mẹo sau:
1. Thẻ Nghiên cứu Từ khoá
Để các thẻ bắt đầu bằng # lan truyền tự nhiên và được sử dụng thành công cho mục đích đó, bạn nên nghiên cứu thẻ bắt đầu bằng # thông qua phân tích từ khoá trước khi sử dụng chúng trong bất kỳ chiến dịch nào. Nghiên cứu tần suất và số lượng bài đăng sử dụng thẻ bắt đầu bằng # mà bạn đã chọn, nghiên cứu các biến thể của từ khóa để xem thẻ bắt đầu bằng # nào được sử dụng nhiều nhất.
2. Sử dụng thẻ băm để tạo xu hướng cho chiến dịch tiếp thị
Bạn không cần sử dụng tên thương hiệu của mình để tạo thẻ bắt đầu bằng #. Có nhiều cách khác để tạo xu hướng Hashtag, chẳng hạn như các dòng giới thiệu được thiết kế bằng khẩu hiệu hoặc từ khóa, phương châm, mục đích của chiến dịch tiếp thị, bắt đầu bằng # dưới dạng hashtag.
Coca-Cola là một ví dụ điển hình. Thương hiệu sử dụng hashtag #ShareaCoke để kết nối với khách hàng của thương hiệu. Thẻ bắt đầu bằng # là một phần của chiến dịch lớn hơn có tên Share a Coke – Chia sẻ một cốc.
3. Hashtag để kỷ niệm các lễ hội, ngày đặc biệt
Các phương tiện truyền thông xã hội thường tràn ngập các hashtag bắt đầu từ các lễ hội và những ngày đặc biệt trong năm mà bạn có thể tùy chỉnh cho phù hợp với thương hiệu của mình. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn là kinh doanh thực phẩm hoặc đồ uống, bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # (như #HolidayEats hoặc #HolidayFood) để tăng sự quan tâm.
Ngoài ra còn có các ngày lễ bắt đầu bằng # và dành riêng cho nhiều loại thực phẩm, nguyên nhân và dịp lễ mà bạn có thể xây dựng một thẻ bắt đầu bằng #. .
4. Nhãn mác gắn liền với quà tặng
Hashtags không chỉ hoạt động đơn lẻ, Hashtags còn thường xuyên xuất hiện trong trò chơi tặng quà của một thương hiệu. Các nhãn này sẽ có tên thương hiệu như quà tặng sản phẩm hoặc giải thưởng.
5. Làm việc với những người có ảnh hưởng
Bạn nên hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có sở thích hoặc hoạt động có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn để có các chiến dịch nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Những người có ảnh hưởng giúp hiển thị nhiều thẻ bắt đầu bằng # của bạn hơn trên mạng xã hội. Tại sao? Bởi vì nội dung được đăng bởi những người có ảnh hưởng là xác thực hơn và họ đã có một lượng người theo dõi rất trung thành. Người dùng có nhiều khả năng tin tưởng nội dung của người có ảnh hưởng hơn.
Trên đây là những chia sẻ của tôi về chủ đề “Hashtag”. Qua bài viết này, có thể bạn đã biết Hashtag là gì? Nhãn để làm gì? Và một số cách áp dụng hashtag trong các chiến lược marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hi vọng đây sẽ là thông tin hữu ích cho bạn đọc.