Tổng Hợp

OTA là gì? Làm thế nào để sử dụng OTA một cách hiệu quả?

ota-la-gi-2-a5-chungcuthanglong

Trong ngành khách sạn, thường có những thuật ngữ khác nhau về công việc giữa các bộ phận và giữa các nhân viên, đôi khi những thuật ngữ chúng ta hiểu nhưng cũng có những thuật ngữ chúng ta không. Ai biết nó là gì, thường là từ OTA. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn chia sẻ một bài viết về OTA là gì và cách sử dụng nó hiệu quả nhất. Mời các bạn cùng xem qua các bài viết sau.

ota-la-gi-2-a5-chungcuthanglong

1. OTA là gì?

OTA là viết tắt của Online Travel Agent, nghĩa là sàn giao dịch thương mại điện tử chuyên biệt, sẽ là nơi các khách sạn có thể tiêu thụ thông tin và đưa các thông tin trực quan quan trọng lên đó. Trên trang thương mại điện tử đó, họ thậm chí có thể cập nhật trạng thái của mình. Thông tin cơ bản về phòng như loại phòng, số lượng phòng, giá ưu đãi hoặc các chương trình khuyến mãi tại khách sạn. Đây có thể gọi là nơi mà du khách có thể tìm kiếm hầu hết mọi thông tin để so sánh các địa điểm và chọn đặt chỗ phù hợp với túi tiền của mình.

2. Các OTA trên thế giới và các OTA ở Việt Nam như thế nào?

Hiện nay, theo thống kê của ngành khách sạn, kênh OTA rất phổ biến trên toàn thế giới, hầu hết các công ty du lịch trực tuyến nổi tiếng đều sử dụng OTA, có thể nói: Expedia, Inc. là một trong những công ty du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới, với các sản phẩm như Expedia.com; Hotels.com; Hotwire.com… .v… v…

Cập nhật OTA là gì?

Tiếp theo là Priceline.com, là trang chủ của booking.com, agoda.com nhé các bạn; Orbitz Worldwide, Inc. là cái tên được nhắc đến tiếp theo, vì đó là trang chủ của Orbitz.com, CheapTickets và ebookers.

ota-la-gi-2-a3-chungcuthanglong

3. OTA Việt Nam

Đối với thị trường Việt Nam, khái niệm OTA được coi là một trong những khái niệm mới, tuy nhiên do đặc thù của thị trường Việt Nam là ngành du lịch, khách sạn nên việc tạo ra một kênh bán phòng trực tuyến như OTA cũng có nhiều thay đổi để thích ứng với tình hình Việt Nam.

Có thể nói những thay đổi rất rõ ràng trên mô hình TA (hay còn gọi là đại lý du lịch) kết hợp với hệ thống trên OTA giúp cho việc tối ưu hóa việc bán phòng trực tuyến trở nên dễ dàng và trơn tru hơn. Ngoài ra còn có một số kênh bán phòng online khác như chudu24, mytour.vn, yesgo.vn… v..v….

4. Làm thế nào để sử dụng hiệu quả OTA?

Đối với mỗi khách sạn tại thị trường Việt Nam đều có một trang web riêng, tuy nhiên các chủ khách sạn vẫn cần làm việc với các trang web OTA vì lợi thế của các đại lý trực tuyến này là tạo ra các kênh truyền thông tiếp thị trực tuyến. Một khách sạn trên website sẽ tạo ấn tượng vô cùng thuận lợi về thương hiệu khách sạn trong tay khách hàng.

mô hình kinh doanh của ota.

Tuy nhiên, bạn không chỉ cần đăng ký trên hệ thống OTA rồi tung trang web của mình lên hệ thống mà còn cần theo dõi thường xuyên và quản lý thường xuyên trên hệ thống OTA.

Còn với việc bạn đã đưa website lên hệ thống OTA thì phải kiểm tra thường xuyên hàng tuần, hàng tháng để có thể biết được tình trạng đặt phòng, khách đặt phòng và khách hàng chủ chốt, nguồn khách sạn của bạn để từ đó tổng hợp đặt phòng. trên trang web của bạn Một hệ thống động cơ đề xuất các chiến lược kinh doanh cụ thể và đúng đắn để đạt được mục tiêu cuối cùng là mang lại hiệu quả cho khách sạn của bạn.

Việc mở rộng nhiều kênh bán hàng sẽ giúp khách sạn của bạn có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn và có tỷ lệ bán phòng cao hơn, bên cạnh việc bán phòng thông qua hệ thống đặt phòng trực tuyến trên website cá nhân. Nhân viên khách sạn, hệ thống bán phòng OTA là một trong số đó, là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn.

5. OTA có vai trò gì trong khách sạn?

5.1 Quảng bá thương hiệu, tiếp thị khách sạn

Vai trò đầu tiên mà OTA mang lại cho bạn là quảng bá thương hiệu và tiếp thị khách sạn của bạn. Khi công nghệ kỹ thuật số ngày nay đang tăng tốc và thương mại điện tử ngày càng trở nên tập trung và chiếm ưu thế trong các giao dịch, thì mọi thông tin mua bán đều có trong tìm kiếm của Google.

Làm thế nào để sử dụng ota hiệu quả?

Ngoài ra, hệ thống OTA đã có một lượng khách hàng quen thuộc trên khắp thế giới, vì nó đảm bảo uy tín và thương hiệu của khách hàng, đồng thời tạo cho khách hàng cảm giác an toàn khi tìm đến OTA. Chính vì thế mạnh này mà sản phẩm Khách sạn của bạn đang hợp tác với các OTA. Đây là một hình thức tiếp thị và xây dựng thương hiệu miễn phí và bạn có thể bán các dịch vụ khác trên OTA ngoài việc bán phòng khách sạn trên Internet.

Các sản phẩm bán hàng bổ sung của bạn ngoài sản phẩm chính là dịch vụ spa, ăn uống, đưa đón và các dịch vụ khác đi kèm với phòng khách sạn, vì vậy các sản phẩm thông qua OTA sẽ giúp khách sạn của bạn có một lượng lớn khách hàng. Sản phẩm tăng đều hàng tháng mang lại thu nhập cho bạn.

5.2 Giá trị toàn diện

 

OTA là hệ thống thường xuyên làm việc với các khách sạn trong khu vực, và có thể được chỉ định làm việc với các nhà hàng, đại lý du lịch hoặc đại lý bán vé máy bay, tạo cơ hội cho khách hàng. Tạo thành một khối hoạt động hoàn chỉnh để cùng nhau phát triển.

5.3 Môi trường cạnh tranh lành mạnh

Cập nhật OTA là gì?

OTA có thể được coi là một trong nhiều khách sạn có quy mô khác nhau và hầu như bất kỳ khách sạn nào cũng có thể tham gia một OTA bằng cách tải sản phẩm lên trang web chính của OTA, từ đó chủ khách sạn có thể xem tất cả các sản phẩm. Đối thủ cạnh tranh và hiểu rõ mọi điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ, việc sử dụng kết hợp phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của khách sạn cũng như cải tiến dịch vụ, từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

5.4 Tăng lưu lượng truy cập

Đối với những khách sạn nhỏ không có điều kiện thực hiện một chiến dịch marketing dài và tốn kém thì khi tham gia vào hệ thống OTA, bạn sẽ được liệt kê trên trang chủ của OTA, khách hàng chắc chắn sẽ nhìn thấy, khách sạn của bạn và những khách hàng ở đó sẽ đến tìm hiểu và học hỏi. Cải thiện cơ hội bán hàng của bạn, điều này sẽ giúp trang web của bạn tăng lượng truy cập sẽ giúp cải thiện thứ hạng trang web của bạn. bạn.

Khách sạn Grand là gì?

Và điều đặc biệt hơn là làm cho khách hàng hài lòng và tin tưởng để khi biết mọi thứ qua website, khách hàng có thể thấy được sự chuyên nghiệp trong cách vận hành của khách sạn, vì vậy bạn nên nhờ đến đơn vị thiết kế website du lịch hoặc khách sạn để tạo khách hàng tin tưởng, đồng thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trên đây là tổng hợp các nội dung liên quan đến OTA? Trên đây tôi đã trích dẫn cách tối ưu hóa và sử dụng OTA hiệu quả. Qua bài viết này, tôi hy vọng sẽ cung cấp một góc nhìn mới về các OTA tại thị trường Việt Nam, giúp các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn nhỏ cũng như các ngành du lịch nhỏ góp phần phát triển nền kinh tế và tham gia vào một cộng đồng tốt, một môi trường tốt để bứt phá. và phát triển sự nghiệp. Xin cảm ơn quý độc giả đã đọc bài viết của tôi, xin kính chúc sức khỏe và vạn sự như ý.

You may also like