
Reach Là Gì? 4 Cách Để Tăng Hiệu Quả Phạm Vi Tiếp Cận Không Phải Trả Tiền Trên Facebook Của Bạn
Đối với những người làm việc trong lĩnh vực tiếp thị và truyền thông, số liệu hiệu suất là cần thiết để đánh giá và điều chỉnh các hoạt động kinh doanh như phạm vi tiếp cận, tần suất, xếp hạng, GRP, số lần hiển thị, v.v. Một trong những số liệu quan trọng là tỷ lệ tiếp cận. Vậy reach là gì? Làm thế nào để tăng Reach hiệu quả?
Đến là gì? 4 cách để tăng phạm vi tiếp cận Facebook không phải trả tiền của bạn một cách hiệu quả (Tín dụng hình ảnh: Tiếp thị địa lý)
Giải thích về reach là gì?
Reach có nghĩa là phạm vi tiếp cận khi áp dụng số liệu thống kê để phân tích quảng cáo và truyền thông. Mức độ phù hợp là số người có thể tiếp xúc với các đầu mối giao tiếp. Việc ước tính khả năng xem rất khó vì khi bạn chạy một quảng cáo nhiều lần, cùng một người có thể xem quảng cáo nhiều lần, nhưng bạn chỉ muốn đếm một lần trong Phạm vi tiếp cận. Có nhiều cách khác nhau để ước tính phạm vi tiếp cận. Hầu hết dựa vào phần mềm, chẳng hạn như phần mềm lập kế hoạch truyền thông của Bionic.
Đối với bất kỳ đối tượng nhất định nào, tất cả họ đều đến trong một khoảng thời gian cụ thể. Nhiều lượt xem từ một đối tượng trong khi trích dẫn không làm tăng phạm vi tiếp cận
Vì Phạm vi tiếp cận dựa trên hành vi của các đối tượng tổng hợp, nên các số Khả năng tiếp cận là vô nghĩa nếu không có thời hạn liên quan đến chúng.
Khái niệm mạng là gì? (Ảnh: IAB)
Tiếp cận trên Facebook là gì?
Số liệu khả năng hiển thị của Facebook là các số liệu được tính toán, tổng hợp được thiết kế để giúp những người đang chạy Quảng cáo tiếp thị trên Facebook đo lường mức độ hiệu quả của mức độ tương tác thông qua phương pháp tiếp cận bài viết. Chỉ số tiếp cận càng cao thì càng có nhiều người tiếp cận bài viết trên fan page của bạn, đồng nghĩa với việc thông điệp của bạn được hiển thị nhiều hơn. Ngoài ra, Reach trên Facebook giúp người quản lý fan page trên Facebook nắm được các nguồn thông qua đó các bài viết của họ tiếp cận người dùng.
Sút xa là gì?
là một khái niệm mà đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng nhiều thủ thuật quảng cáo Facebook để tăng giá thầu của bạn, dẫn đến việc quảng cáo của bạn tiếp cận ít người hơn. Càng ít người tiếp cận quảng cáo, càng ít tương tác và quảng cáo càng kém hiệu quả. Facebook sẽ hiển thị thông tin về các nhà quảng cáo dựa trên giá thầu, trang nào trả nhiều tiền hơn và người dùng tương tác với nó tốt hơn, Facebook sẽ hiển thị. Người dùng nhìn thấy quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ không còn thấy quảng cáo của bạn nữa.
Trường bắn của đối thủ là gì?
Đối thủ cạnh tranh của bạn cũng sẽ sử dụng tiền để đặt quảng cáo và nhắm mục tiêu đến đối tượng và chiếm toàn bộ thời gian quảng cáo. Các công ty có ngân sách thấp (<1 triệu / ngày) sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.
Squeeze Reach là gì?
Theo định nghĩa về tỷ lệ tiếp cận, thì tỷ lệ tiếp cận là tỷ lệ tiếp cận tự nhiên của các bài viết trên các fan page và người dùng. Thu hẹp phạm vi tiếp cận là khi các bài đăng trên trang người hâm mộ của bạn có ít phạm vi tiếp cận không phải trả tiền hơn Facebook cho phép. Khi đến được fan page thì lượng người dùng xem bài viết của bạn sẽ ít nên tương tác sẽ thấp => ra đời khái niệm bóp tiếp cận và bóp tương tác.
Chỉ số độ phủ được tính như thế nào?
Chỉ số reach được tính bằng tổng lượt tiếp cận của bài viết, bao gồm: lượt tiếp cận không phải trả tiền – organic reach, viral reach – tiếp cận thông qua chia sẻ, tiếp cận có trả tiền – tiếp cận thông qua quảng cáo.
Tìm kiếm không phải trả tiền: Tổng số người đã xem bài đăng của bạn trên nguồn cấp tin tức của họ. Số người cần tiếp cận ở đây sẽ bao gồm những người thích fan page, những người vào fan page (xem bài đăng) và những người theo dõi bạn.
Viral: Tổng số người đã xem bài đăng của bạn thông qua tương tác của những người trong danh sách bạn bè của bạn.
Phạm vi tiếp cận có trả tiền: Tổng số người đã xem bài đăng của bạn thông qua quảng cáo có trả tiền.
Đến là gì? Làm thế nào để tính toán tỷ lệ đến? Chỉ số độ phủ được tính như thế nào?
Độ phủ cao không có nghĩa là doanh nghiệp sẽ thu được doanh thu cao và ngược lại
Nhiều người thường lầm tưởng rằng mức độ bao phủ cao hơn đồng nghĩa với thu nhập cao hơn, nhưng thực tế không phải vậy. Đã từng có nhiều trường hợp đạt tỷ lệ tiếp cận rất cao nhưng lại không được nhiều người quan tâm nên không có lượt click tương tác với bài viết. Do đó, chất lượng của các fan page và nội dung quảng cáo sẽ quyết định doanh thu chứ không chỉ là phạm vi tiếp cận.
4 cách để tăng hiệu quả phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên Facebook của bạn
Facebook có hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng. Với nền tảng mạng xã hội này, bạn có thể tiếp cận thị trường mục tiêu của mình dễ dàng hơn bao giờ hết.
Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của Facebook – Nếu không có quảng cáo, phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của Facebook sẽ không thể phát triển. Nhưng bạn vẫn có thể tăng phạm vi tiếp cận Facebook không phải trả tiền của mình bằng các mẹo và thủ thuật sau:
Mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng
Hãy tự hỏi bản thân – tại sao mọi người nên theo dõi bạn trên Facebook? Hầu hết người dùng sẽ bỏ qua trang Facebook của bạn nếu không có lợi ích gì khi nhấn nút thích.
Cung cấp cho những người theo dõi Trang của bạn nội dung độc đáo mà họ chỉ có thể nhận được trên Trang Facebook của bạn. Điều này có nghĩa là bạn phải duy trì hoạt động, cung cấp các chủ đề thảo luận mới và tập trung vào các lĩnh vực mà cộng đồng quan tâm.
Thu hút người dùng một cách tự nhiên thông qua xây dựng cộng đồng sẽ không chỉ tăng mức độ tương tác mà còn cho phép mọi người chú ý đến thương hiệu của bạn một cách tự nhiên. Càng nhiều người tương tác với thương hiệu của bạn trên Facebook, thì càng có nhiều bài đăng trên Facebook của bạn xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của họ, giúp tăng đáng kể phạm vi tiếp cận Facebook không phải trả tiền của bạn.
Lưu lượng truy cập kênh từ các trang khác
Đến là gì? Phạm vi tiếp cận trên Facebook là gì? Làm thế nào để tăng phạm vi tiếp cận Facebook của bạn một cách hiệu quả cho lưu lượng truy cập kênh từ các trang khác. (Ảnh: ShortStack)
Một cách dễ dàng để tăng lưu lượng truy cập là luôn nhắc nhở người xem trên các kênh khác về sự hiện diện trên Facebook của bạn. Cập nhật địa chỉ trang Facebook của bạn trên Twitter, LinkedIn hoặc Instagram. Điều này giúp bạn tận dụng cơ sở khách hàng hiện tại của mình trên các trang mạng xã hội khác của doanh nghiệp bạn.
Dễ dàng nhấp để thích trang Facebook của bạn trên trang chủ của bạn, cung cấp nhiều liên kết đến trang Facebook của bạn giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy trang người hâm mộ Facebook của bạn và đọc các bài đăng của bạn trên đó. Cách tự nhiên.
Tối ưu hóa thời gian đăng bài trên Facebook
Nghiên cứu của Sprout Social cho thấy 29% khách hàng hủy theo dõi một thương hiệu khi họ nghĩ rằng các trang người hâm mộ Facebook đang gửi spam cho họ với quá nhiều bài đăng. Đây là lý do tại sao các thương hiệu phải cẩn thận khi đăng và số lượng bài đăng trong một ngày. Điều này có nghĩa là bạn phải chọn thời điểm hiệu quả hơn để đăng bài trên Facebook, thay vì cố gắng tiếp cận nhiều người với thời gian đăng khác nhau nhiều lần trong ngày.
Spout Social đã nghiên cứu những thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội và đưa ra các đề xuất sau:
Ngày có nhiều người trực tuyến nhất là thứ Năm
Thời gian hoạt động nhiều nhất là trưa Thứ Tư đến 2 giờ chiều và Thứ Năm 1 giờ chiều đến 2 giờ chiều
Thời gian đăng bài an toàn nhất là 10h sáng đến 3h chiều các ngày trong tuần
Thời gian đăng bài tối thiểu là tối thứ 7 và đêm khuya hoặc sáng sớm
Một số cách hiệu quả để tăng phạm vi tiếp cận là gì?
Sắp xếp nội dung nhất quán
Hãy suy nghĩ về những gì mạng xã hội thực sự mang lại cho khách hàng của bạn, các kênh giao tiếp mà bạn muốn xây dựng mối quan hệ. Nếu bạn chỉ tham gia hoặc đăng một vài lần một tháng hoặc thử nghiệm với các loại nội dung khác nhau, bạn sẽ không thể tạo ra một lộ trình giao tiếp rõ ràng.
Tăng Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của Facebook yêu cầu đảm bảo phân phối nội dung nhất quán và đáng tin cậy. Cuối cùng, khi bạn xuất bản các chủ đề nhất quán, bạn xây dựng lòng tin với người dùng của mình.
Tuy nhiên, các thương hiệu khác dựa vào các sự kiện nóng có thể cần cập nhật nội dung của họ để phù hợp với tin tức nóng hổi hoặc cập nhật ngành. Mục tiêu chính là cung cấp những gì mà đối tượng mục tiêu muốn.
nhận được kết luận
Khi bạn đã hiểu rõ về khái niệm reach là gì, việc tối ưu hóa trang người hâm mộ là điều quan trọng bạn nên làm ngay bây giờ. Xu hướng hiện nay là các cuộc thi, vì vậy hãy tạo các cuộc thi trên trang người hâm mộ của bạn để tăng mức độ tương tác trên Facebook và các cuộc thi nhỏ có quà tặng sẽ thu hút sự chú ý của mọi người tham gia để tăng phạm vi tiếp cận của họ.